Lợi ích của các lớp học vận động

Hiện nay tại các nước phát triển, có rất nhiều lớp học vận động, chúng phục vụ cho một phạm vi rộng lớn trẻ em ở hầu hết các độ tuổi. Trên nền tảng cơ bản nhất, các lớp học vận động dành cho trẻ em tập trung vào việc khiến bé trở nên nhanh nhẹn hơn, thông qua việc nhảy, dãn căng, chạy, và thậm chí là đứng im. Đôi khi chúng cũng đóng vai trò là nơi trẻ có thể tham gia đóng vai nhân vật trong các câu chuyện hay vở kịch, hay chúng có thể được biết thêm các câu chuyện hoặc vui chơi.

Các lớp học vận động thường sẵn có cho bé trong lứa tuổi từ 3 trở lên. Các lớp học này được giới thiệu một cách thú vị, đem tới sự linh hoạt và các bài tập thể chất cho bé. Thêm vào đấy chúng giúp bé phát triển các kỹ năng then chốt, giống như phối hợp vận động, cân bằng, sự mềm dẻo, sức khỏe, sức bền, kỷ luật, và thậm chí cả trí nhớ. Hoạt động theo cách này cũng giúp tăng cường sự tự tin ở trẻ em, khiến trẻ cảm thấy tin tưởng vào những gì tốt đẹp về khả năng của bản thân, và tăng cường sự độc lập, tự tin ở bé.

Trẻ nhỏ có những khoảng chú ý ngắn, vì vậy các lớp vận động thường không kéo dài lâu hơn 30-45 phút. Một giáo viên tốt nên nhận thức được những vấn đề liên quan tới khoảng thời gian tập trung, chú ý của trẻ và giữ cho lớp học luôn lôi cuốn cùng với các hoạt động, như vậy sẽ không trẻ nào cảm thấy chán nản hay không theo kịp. Trọng tâm của mỗi lớp học có xu hướng khác nhau, nhưng chúng đều giúp bé đạt tới sự hứng thú lâu dài, và có khả năng khám phá tất cả những phong cách và phương pháp khác nhau để vận động.

Với các lớp học vận động này, trẻ có thể bắt đầu từ tuổi khá nhỏ. Nếu bạn thấy bé thích chúng, không có hại gì nếu bạn cho bé thử. Tất nhiên, không phải tất cả các trẻ đều yêu thích & tỏ ra mạnh dạn ngay từ buổi học đầu tiên. Hãy kiên nhẫn cho bé thời gian (đôi khi là vài ba buổi học) để làm quen với môi trường học tập mới. Đừng thúc ép vì mỗi trẻ sẽ có một cách tiếp cận riêng. Bé sẽ tự làm quen với lớp học theo cách riêng của bé và sẽ thu được lợi ích từ những lớp học vận động này.

Đăng bởi Hải Châu

Tôi là Nguyễn Hải Châu, tôi bắt đầu học piano từ năm 5 tuổi. Tôi tốt nghiệp 2 chuyên ngành Lý luận âm nhạc và Piano ở trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội và Nhạc viện HN vào các năm 2006-2007. Năm 2008, tôi là cộng tác viên Khoa Sư phạm Âm nhạc - trường Cao đẳng nghệ thuật Hà Nội. Tôi cũng tham gia giảng dạy piano tại Cung Thiếu nhi Hà Nội và là phụ trách chuyên môn tại Trung tâm âm nhạc VMS – thuộc hệ thống trường tiểu học Quốc tế VIP. Từ tháng 9/2009, tôi là giáo viên chính thức của Kindermusik International – một tổ chức giáo dục âm nhạc sớm cho trẻ em từ 0 – 7 tuổi. Hiện tại, chương trình giáo dục này đã có mặt tại 67 quốc gia trên thế giới. Với niềm yêu thích công việc dạy học của mình, tôi hạnh phúc khi thấy nụ cười cùng sự tiến bộ của các học viên. Về gia đình, tôi đã có 2 cháu nhỏ, Bảo Minh&Thiên Vũ. Dự định trong thời gian tới của tôi là cùng chồng mở một trung tâm âm nhạc. Sau những giờ giảng dạy, niềm vui của tôi là ở bên những người thân, cùng nấu nướng hay đi picnic, đọc sách, ^^

Bình luận về bài viết này